Mae Jeremy Miles, y Cwnsler Cyffredinol a’r Gweinidog Pontio Ewropeaidd, wedi dweud y bydd ‘problemau cychwynol’ gyda chytundeb masnach Brexit yn “parhau”.

Daw hyn wrth i Lywodraeth Cymru gyhoeddi ei dadansoddiad o’r Cytundeb Masnach a Chydweithredu (Cytundeb Masnach Brexit).

Ar ben hynny, dywedodd fod Llywodraeth y Deyrnas Unedig yn “hollol anghyfrifol” i ddweud bod canlyniadau eu cytundeb yn rhai annisgwyl.

Mae porthladdoedd Cymru wedi gorfod ymdopi a phroblemau yn ogystal â gostyniad sylweddol mewn traffig yn sgil Brexit.

Yr wythnos ddiwethaf, dywedodd un o brif ffigyrau Stena Line yn y Deyrnas Unedig fod “lefelau traffig yn dal i fod 50% yn is” na’r arfer ym mhorthladdoedd Cymru.

Ac fe gyhoeddodd Brittany Ferries y byddai croesfan wythnosol rhwng Cherbourg a Rosslare yn dechrau ar Ionawr 18 yn sgil Brexit, ddeufis yn gynharach na’r disgwyl.

Bythefnos yn ôl, dywedodd Ken Skates, Gweinidog yr Economi a Thrafnidiaeth. fod biwroctiaeth ar fusnesau sy’n masnachu rhwng gwledydd Prydain a’r Undeb Ewropeaidd yn cael effaith anghymesur ar borthladdoedd Cymru.

A “nid problemau cychwynnol mo’r prosesau hyn – nhw yw canlyniadau parhaol penderfyniadau Llywodraeth y Deyrnas Unedig,” yn ôl Ken Skates.

‘Y Berthynas Newydd â’r UE – Beth mae’n ei olygu i Gymru’

Heddiw (dydd Gwener, Chwefror 12), mae Llywodraeth Cymru wedi cyhoeddi Y Berthynas Newydd â’r UE – Beth mae’n ei olygu i Gymru, sy’n egluro’n beth sydd wedi newid ers i ni adael y cyfnod pontio a sut y gallai hynny effeithio ar ddinasyddion yng Nghymru.

Ymhlith rhai o’r rhwystrau a’r cymhlethdodau amlycaf sydd wedi codi ers Brexit, yn ôl y ddogfen, mae’r ffaith bod busnesau yn gorfod ymdopi â lefelau ychwanegol o fiwrocratiaeth a rhwystrau nad ydynt yn dariffau.

Ar ben hynny, mae porthladdoedd yn pryderu na fydd nifer y llwythi yn dychwelyd i lefelau blaenorol, wrth i gludwyr ddewis llwybrau mwy uniongyrchol i’r cyfandir a rhai busnesau yn stopio gwerthu i Ewrop yn gyfan gwbl.

“Parhau i gael effaith sylweddol ar ein cymunedau a’n busnesau”

Dywedodd Jeremy Miles, “Er y byddwn yn parhau i ddadlau dros gael perthynas gryfach ac agosach â’r Undeb Ewropeaidd yn y tymor canolig i’r tymor hir, ni all y rhwystrau newydd a’r tensiwn cynyddol rydym yn ei wynebu wrth fasnachu gyda’n cymdogion Ewropeaidd, ac wrth deithio i Ewrop, gael eu diystyru fel dim ond ‘camgymeriadau’ anfwriadol y gellid eu datrys yn gyflym – maent yn deillio o ddewisiadau gwleidyddol Llywodraeth y Deyrnas Unedig.

“Does dim amheuaeth bod yr amgylchiadau gweithredu ar gyfer ein busnesau wedi newid yn ddramatig ddiwedd mis Rhagfyr – a bydd hyn yn parhau i gael effaith sylweddol ar ein cymunedau a’n busnesau.”

“Hollol anghyfrifol”

“Ac mae’n hollol anghyfrifol i Lywodraeth y Deyrnas Unedig honni bod rhai o’r nifer o anfanteision sydd eisoes wedi dechrau dod i’r amlwg, yn rhai ‘annisgwyl’, ac mai problemau cychwynnol yn unig ydynt,” meddai Jeremy Miles.

“Canlyniadau rhagweladwy ydynt yn bennaf – ac yn ganlyniadau a ragwelwyd – sy’n deillio o syniad afreal Llywodraeth y Deyrnas Unedig o osod sofraniaeth uwchben lles economaidd pobl Cymru a gweddill y Deyrnas Unedig.

“Fel rydym wedi dweud drwy gydol y cyfnod negodi, nid oedd yn rhaid i ni ymadael â’r Undeb Ewropeaidd yn y ffordd hon.

“Ond wrth i ni wynebu’r cyfnod heriol hwn, rwyf am eich sicrhau y bydd Llywodraeth Cymru yn parhau i’ch cefnogi chi wrth i ni fynd i’r afael â’r rhwystrau ychwanegol hyn sy’n atal ein ffyniant.

“Byddwn hefyd yn parhau i geisio sicrhau bod y Deyrnas Unedig yn meithrin cydberthnasau agored a chroesawgar gyda’r byd yn ehangach, gan roi lles ein pobl wrth galon hynny.”

Brittany Ferries yn lansio llwybr Cherbourg-Rosslare ddeufis yn gynnar yn sgil pwysau Brexit

Cwmnïau’n osgoi’r biwrocratiaeth ychwanegol ym mhorthladdoedd Cymru

Biwrocratiaeth yn cael effaith anghymesur ar borthladdoedd Cymru, medd Ken Skates

“Nid problemau cychwynnol mo’r prosesau hyn – nhw yw canlyniadau parhaol penderfyniadau Llywodraeth y Deyrnas Unedig”

Porthladdoedd Cymru: ‘lefelau traffig yn dal i fod 50% yn is’ na’r arfer

“Lefel hynod uchel o draffig bellach yn teithio yn uniongyrchol rhwng Gweriniaeth Iwerddon a Ffrainc,” medd un o brif ffigyrau Stena Line