Mae’r Pwyllgor Cyfrifon Cyhoeddus wedi beirniadu safon gwasanaethau cwsmeriaid yr Adran Cyllid a Thollau.

Yn ôl y pwyllgor, mae’r safon wedi gostwng yn ystod y ddwy flynedd diwethaf, ac mae’r adran bellach yn “fygythiad go iawn i gasglu trethi”.

Hanner y galwadau i’r adran yn unig a gafodd eu hateb yn ystod hanner cyntaf 2015.

Y llynedd, dwy o bob pump o alwadau’n unig a gafodd eu hateb o fewn pum munud y llynedd.

Yn ystod 2014-15, 73% o alwadau a gafodd eu hateb.

Yn 2013, roedd y Pwyllgor Cyfrifon Cyhoeddus wedi beirniadu safon y gwasanaethau cwsmeriaid gan ddweud eu bod nhw’n “warthus” – a hynny ar ôl i 74% o alwadau gael eu hateb.

Dywedodd cadeirydd y pwyllgor, Meg Hillier fod rhaid i’r adran “wella ei gwasanaethau cwsmeriaid ar frys”.

Ychwanegodd fod gan y dyn treth “anallu i reoli gwasanaeth boddhaol i bobol sy’n ceisio talu eu siâr”.

Dywedodd y pwyllgor fod safon y gwasanaethau’n “annerbyniol”.

Daeth y pwyllgor i’r casgliad fod pobol yn fwy tebygol o dalu eu trethi os yw safon gwasanaethau’r adran yn dderbyniol.

Ychwanegodd nad oes gan yr adran dargedau o ran gwella’u gwasanaethau o flwyddyn i flwyddyn.

Dywedodd y pwyllgor y dylai’r adran ystyried pa effaith mae gwasanaethau o safon isel yn ei gael ar gasglu trethi, a chreu cynllun i wella safon y gwasanaethau.

Mae’r Adran Cyllid a Thollau’n bwriadu gwella’u gwasanaethau drwy wella’u systemau technoleg, meddai, a hynny’n cynnwys system adnewyddu credydau treth ar-lein.