Mae Llywodraeth Cymru yn “debygol iawn” o adeiladu trydedd bont dros y Fenai erbyn 2030.
Cafodd hyn ei ddatgelu mewn diweddariad o’r prosiectau sydd ganddyn nhw ar y gweill dros y blynyddoedd nesaf.
Mae’r llywodraeth yn amcangyfrif y byddai’r prosiect yn costio £400m, a’r gobaith yw dechrau’r gwaith adeiladu yn 2027 a’i gwblhau erbyn 2029/30.
Cafodd Pont Menai ei chau ar Hydref 21 er budd diogelwch y cyhoedd, ar ôl i risgiau difrifol gael eu nodi gan beirianwyr strwythurol.
Mae hynny yn golygu mai dim ond un croesiad sydd ar agor rhwng yr ynys a’r tir mawr ar hyn o bryd.
Fodd bynnag, er gwaetha’r ffaith fod y prosiect yn “debygol iawn” o gael ei gyflawni, mae Llywodraeth Cymru yn nodi nad oes “ymrwymiad ffurfiol” i wneud hynny.
Mae pob prosiect adeiladu ffyrdd wedi’i atal gan Lywodraeth Cymru ar hyn o bryd gan eu bod yn cynnal adolygiad i asesu sut fyddai gwahanol gynlluniau yn cyd-fynd â’u strategaeth amgylcheddol.
‘Buddion i’r economi’
Mae Sefydliad y Peirianwyr Sifil yng Nghymru yn galw am adeiladu trydedd bont heb oedi.
“Fel cenedl mae’n rhaid parhau i fuddsoddi mewn isadeiledd oherwydd yn amlwg mae diffyg gwytnwch yn y rhwydwaith drafnidiaeth yng Ngogledd Cymru,” meddai’r cyfarwyddwr Keith Jones.
“Mae cysylltiad wedi’i brofi rhwng cyflwr isadeiledd gwlad a’i heconomi.
“Am bob punt sy’n cael ei fuddsoddi mewn isadeiledd, mae’n cynhyrchu £2.85 o fuddion i’r economi.”
“Gwthio i wireddu” trydedd bont
“Da gweld trydydd croesiad y Fenai ymhlith prosiectau seilwaith Llywodraeth Cymru,” meddai Rhun ap Iorwerth, Aelod Plaid Cymru o’r Senedd dros Ynys Môn.
“Caiff ei ddisgrifio fel prosiect sy’n ‘debygol iawn’ o gael ei gyflawni, byddwn yn dal i wthio i wneud hynny.”
Da gweld trydydd croesiad y Fenai ymhlith prosiectau seilwaith Llywodraeth Cymru.
Good to see 3rd Menai crossing in Welsh Government's Project Pipeline. Described as having "high probability of being delivered", we'll keep pushing to make it 💯👍🏼. pic.twitter.com/PdsIzIouxY— Rhun ap Iorwerth (@RhunapIorwerth) December 13, 2022