Mae pentrefwyr ym Môn wedi bod yn lleisio’u pryderon am y cynlluniau i droi hen gapel yn llety gwyliau hunangynhaliol ar giât.
Maen nhw wedi mynegi pryderon am barcio a thraffig mewn protest ger Capel Bedyddwyr Caersalem yn Llangoed.
Fe ddaw ar ôl i Gyngor Ynys Môn dderbyn cais cynllunio llawn ar Orffennaf 30 i newid defnydd yr adeilad o’r bedwaredd ganrif ar bymtheg nad yw bellach yn cael ei ddefnyddio.
Mae’r cwmni Baby Bird Development, sy’n cael ei redeg gan Loretta ac Anthony Hodari o Fanceinion, eisiau troi’r adeilad yn bedair uned wyliau dwy ystafell wely, drwy wneud addasiadau a chodi estyniadau.
Mae’r gwaith yn cynnwys addasu’r to i greu storfa, gosod goleuadau newydd, estyniad i’r llawr cyntaf a’r balconi.
Cafodd darluniau eu cyflwyno ar ran Loretta Hodari ar ran JPH Architects.
Mae hi’n honni y bydd y prosiect “yn denu mwy o dwristiaid i’r pentref” ac yn “cynyddu twristiaeth” yn Llangoed, yn ogystal â Biwmares ac Ynys Môn.
Mae’r ymgeisydd hefyd yn nodi nad yw parcio cerbydau’n “berthnasol” i’r datblygiad, sydd gyferbyn â Morrison Daily.
Protest a gwrthwynebiad
Ond mae trigolion lleol wedi bod yn cynnal protest weledol ger y capel ynghylch problemau traffig a pharcio.
Mae’r arwyddion yn annog trigolion i wrthwynebu’r cynlluniau cyn y dyddiad cau, sef Awst 24.
Mae’r brotest, sydd wedi’i hysgrifennu â llaw, yn honni y bydd y cynlluniau’n golygu “rhagor o geir, dim parcio i drigolion, a bydd dosbarthu nwyddau i’r siop yn amhosib”.
“Gwrthwynebwch hyn!” meddai.
Yn y dogfennau cynllunio, mae’r ymgeisydd yn honni ei bod hi wedi cael “trafodaethau cyffredinol ac anffurfiol â chymdogion” gan honni bod “pawb” am weld y datblygiad yn mynd rhagddo.
“Dw i hefyd wedi trafod materion parcio gyda rhai o’r cymdogion cyfagos sy’n poeni am syniad yr asiant blaenorol i osod parcio ym mhen draw’r pentref mewn maes parcio,” meddai wedyn.
“Nid dyna’r bwriad erioed, a dydy hi ddim yn cael ei rhagweld y bydd parcio’n effeithio ar y bythynnod cyfagos sy’n teimlo’n gryf iawn am warchod eu hawliau i barcio o flaen eu tai.
“Efallai bod hyn wedi creu pryderon di-sail ynghylch effeithio ar y parcio i’r trigolion presennol,” meddai, gan ychwanegu bod 30m o “barcio digonol” 12m gyferbyn â’r capel yn bodoli.
Mae’r cynlluniau’n dweud y bydd “lluniau wedi’u hatodi”, er nad oes yna luniau yn y cynlluniau ar-lein.
“Mae yna fater ar wahân ynghylch traffig yr archfarchnad gyferbyn â’r capel, a fyddai’n bodoli hyd yn oed pe bai’r holl dai yn cael eu symud o ddwy ochr y ffordd ac ar naill ochr a’r llall ac yn cynnwys y capel,” meddai.
Mae’r dogfennau hefyd yn datgelu y daethpwyd o hyd i ystlum y tu ôl i gerrig y capel mewn arolwg cyn gwneud cais.