Mae merched sy’n dechrau defnyddio cyfryngau cymdeithasol yn iau yn tueddu i fod yn anhapus wrth iddyn nhw fynd trwy eu harddegau, yn ôl ymchwil newydd.
Mae’n ymddangos bod cyfryngau cymdeithasol yn cael mwy o effaith ar les merched, yn ôl gwyddonwyr ym Mhrifysgol Essex a Choleg Prifysgol Llundain.
Dangosodd merched a dreuliodd awr neu ragor ar gyfryngau cymdeithasol erbyn y deg oed les is na’r adeg y cyrhaeddant 15 oed.
Canfu’r ymchwil, yn seiliedig ar arolwg o 9,859 o deuluoedd y Deyrnas Unedig rhwng 10 a 15 oed, fod merched yn eu harddegau yn defnyddio cyfryngau cymdeithasol yn fwy na bechgyn.
Erbyn 13 oed, roedd tua hanner y merched a holwyd yn defnyddio cyfryngau cymdeithasol am fwy nag awr y dydd ar ddiwrnod ysgol nodweddiadol, o’i gymharu â thraean o fechgyn.
Mwy o ddefnydd
Cynyddodd y defnydd o gyfryngau cymdeithasol gydag oedran yn y ddau ryw, ond roedd y merched yn dal i fod yn ddefnyddwyr mwy helaeth na bechgyn erbyn 15 oed, gyda 59% o ferched yn rhyngweithio ar gyfryngau cymdeithasol am awr neu fwy bob dydd o’i gymharu â 46% o fechgyn.
Canfu’r astudiaeth, a gyhoeddwyd yng nghylchgrawn Iechyd Cyhoeddus BMC, fod lles wedi gostwng trwy’r glasoed ar gyfer bechgyn a merched, ond roedd y gostyngiad yn fwy i ferched.
Canfu’r ymchwilwyr fod sgoriau hapusrwydd yr arddegau wedi gostwng bron i dri phwynt o 36.9 i 33.3 mewn merched, a dau bwynt o 36.02 i 34.55 mewn bechgyn.