Mae ymchwil newydd yn datgelu bod 4.1m o Brydeinwyr yn bwriadu gyrru i gyfandir Ewrop ar wyliau eleni, a bod llawer ohonyn nhw yn bwriadu gwneud hynny gan nad ydyn nhw eisiau hedfan dramor oherwydd y coronafeirws.

Mae cwmni yswiriant ceir GoCompare yn rhybuddio modurwyr sy’n bwriadu mynd â’u ceir dramor i gadarnhau bod ganddyn nhw yswiriant i wneud hynny oherwydd efallai na fydd eu hyswiriant car yn darparu’r un lefel o sicrwydd yn Ewrop ag yn y Deyrnas Unedig.

Mae ymchwil wedi dod i’r casgliad y gallai llawer o yrwyr gael eu hunain yn torri’r gyfraith dim ond oherwydd nad ydyn nhw’n gwybod beth yw rheolau gyrru’r wlad maen nhw’n ymweld â hi.

  • Cyfaddefodd dros ddwy ran o dair (68%) o yrwyr nad oedden nhw’n trafferthu gwirio’r rheolau gyrru a’r rheoliadau ar gyfer y wlad y byddan nhw’n gyrru ynddi.
  • Mae 15% o’r farn anghywir fod rheoliadau gyrru yr un fath ym mhob man
  • Mae 27% yn credu mai’r cyfan sydd angen iddyn nhw ei wneud wrth yrru eu ceir eu hunain yn Ewrop yw atodi sticer ‘GB’ neu ‘EU’ ar gefn y car

Yswiriant y Deyrnas Unedig a gwledydd Ewrop yn wahanol

Mae polisïau’n amrywio’n eang o ran argaeledd ar gyfer gyrru dramor ond yn ôl yr ymchwil, a gafodd ei gomisiynu gan GoCompare, dim ond 21% o bobol sy’n gwirio gyda’u yswiriwr cyn mynd dramor.

Mae yswiriant ceir y Deyrnas Unedig yn darparu’r gwasanaeth trydydd person o leiaf yn awtomatig i sbarduno gwledydd yr Undeb Ewropeaidd (ac unrhyw wlad arall sydd wedi’i nodi yn y ddogfen bolisi).

Mae hyn yn cwmpasu atebolrwydd cyfreithiol y gyrrwr i eraill, er enghraifft, difrod damweiniol i’w heiddo neu ar gyfer anafiadau, ond nid yw’n diogelu’r gyrrwr ar gyfer colled neu ddifrod i’w car eu hunain.

Dydy polisïau yswiriant ceir cwbl gynhwysfawr ddim bob amser yn cynnig yr un lefel o warchodaeth dramor â phan fyddan nhw’n gyrru yn y Deyrnas Unedig.

Felly, mae angen i yrwyr wirio gyda’u yswiriwr i weld a yw eu car yn cael ei ddiogelu yn erbyn tân, lladrad a/neu ddifrod tra dramor.

Yn yr un modd, ddylai modurwyr ddim cymryd yn ganiataol bod eu hyswiriant yn y Deyrnas Unedig yn ymestyn i yrru ar y cyfandir.

Rheolau gwahanol

Mae cyfyngiadau cyflymder, signalau traffig a blaenoriaethau, rheolau lleol ar derfynau alcohol, offer diogelwch a hyd yn oed gofynion ar gyfer teithio gyda phlant (e.e. terfynau oedran ar gyfer seddi ceir a safle yn y car) yn amrywio rhwng gwledydd.

Felly, gallai mynd ar wyliau o’r fath arwain at ddirwyon mawr yn y fan a’r lle neu gallai pobol fod mewn perygl o ddamwain y gellir ei hosgoi os na fyddan nhw’n paratoi’n iawn ar gyfer eu taith.